Vòng sơ loại ghi hình “Ngôi sao nhạc Việt 2024” thành công rực rỡ.

Hơn 200 thí sinh đã có mặt tại sân khấu Kim Thái Hoàng ngày 29/9 tìm cơ hội lọt vào vòng sau. Mỗi thí sinh mang đến một sắc màu khác nhau. Thật mới lạ, thú vị nhưng không kém phần kịch tính. Sân sấu được đầu tư hoàng tráng, đẳng cấp và chuyên nghiệp tạo nên đấu trường âm nhạc bùng nổ cho thí sinh.

Ban tổ chức mướt mồ hôi phục vụ thí sinh.

9h sáng ngày 29/9/2024 chương trình chính thức khai mạc. Nhưng từ lúc 7h sáng, thí sinh đã có mặt rất đông, tập trung tại Sân Khấu Kim Thái Hoàng. Những thí sinh ở tỉnh xa, lần đầu tiên tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn đã đến rất sớm để chuẩn bị lấy số báo danh, và tranh thủ thời gian luyện thêm bên lề hậu trường cho thêm phần tự tin, có tinh thần bước lên sân khấu.

Sau khi Trưởng ban giám khảo- Nữ hoàng doanh nhân Phạm Kim Thoa lên sân khấu phát biểu, khai mạc chương trình vòng thi sơ loại…, Tất cả thí sinh đã sẵn sàng bên dưới để đợi đến lượt MC gọi tên chuẩn bị lên sân khấu cho phần thi của mình. Vì số lượng thí sinh đến cùng lúc quá đông, có khi tưởng chừng “quá tải”…  nhưng mọi việc vẫn được sắp xếp gọn gàng, chu đáo, các thí sinh rất trật tự và dõi theo phần thi của những top thí sinh đầu tiên.

Mỗi giám khảo phân chia trách nhiệm để đánh giá khách quan, công tâm nhất tuyển chọn giọng hát hay.

Để có được một cuộc thi mang tầm tuyển sinh toàn quốc, quy mô lớn và hoành tráng, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các nhà tài trợ. Sau khi phát biểu giới thiệu, Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Thoa đã mời các nhà tài trợ lên sân khấu để tặng hoa tri ân.

Có mặt trong ở vòng sơ loại ghi hình, ngồi vị trí “Ghế nóng” có Trưởng Ban giám giám khảo- Giảng viên thanh nhạc Minh Lộc. Phó Ban giám khảo ca sĩ Thái Hoàng, thành viên Ban giám khảo ca sĩ Sa Huỳnh và ca sĩ Cẩm Như.

Một trong những vị giám khảo được thí sinh xem là “Thánh soi” Nữ hoàng doanh nhân Phạm Kim Thoa, chị cũng là Trưởng Ban tổ chức “Ngôi sao nhạc Việt 2024” mùa giải đầu tiên này.

Bên lề cuộc thi, chia sẻ với báo chí. Trưởng ban giám khảo- Giảng viên nhạc Viện TP. Hồ Chí Minh- Minh Lộc nói:

“Tôi thật bất ngờ với số lượng thí sinh tham gia cuộc thi. Từng ngồi chấm thi cho rất nhiều chương trình, nhưng tôi thấy đây là cuộc thi thu hút lượng thí sinh đông lại vô cùng đa dạng. Mỗi thí sinh lên sân khấu, mang đến một sắc màu và phong cách rất riêng. Có những thí sinh đi hát lâu năm, đứng trên nhiều sân khấu lớn tỏ ra rất chuyên nghiệp, phong cách rất ổn và giọng hát đầy nội lực. Các bạn thể hiện đẳng cấp của một người ca ca sĩ từng trải và chinh phục hoàn toàn chúng tôi. Tuy nhiên cũng có các thí sinh lần đầu bước lên sân khấu, các bạn còn rất bở ngỡ, thiếu tự tin, và đôi khi còn lọng cọng trong cách phát âm chưa “tròn vành, rõ chữ”… Nhưng dù thế nào, với trách nhiệm của một giám khảo, chúng tôi đều ghi nhận những cố gắng, nổ lực của các bạn. Chúng tốt rất công tâm nhận xét, đánh giá khách quan từng thí sinh.

Ca sĩ Sa Huỳnh và Cẩm Như cùng chung ý kiến:

“Với vai trò giám khảo, là người đi hát chuyên nghiệp, chúng tôi rất hiểu và thông cảm cho các thí sinh lần đầu đứng trước sân khấu lớn, các bạn bị “khớp” bởi ánh đèn sân khấu và bị thiếu tự tin trước một sân khấu quy mô, hoàng tráng… Nhưng với trách nhiệm của người chấm thi, chúng tôi ghi nhận từng ưu, khuyết điểm của thí sinh để chỉ ra những hạn chế, cho các bạn, nếu có cơ hội vào vòng trong, cần khắc phục và hoàn thiện hơn…

Bị xem là giám khảo khó tính và chuyên đóng vai “Thánh soi”. Giám khảo Phạm Kim Thoa  không đánh giá về chuyên môn thanh nhạc. Chị rất tâm lý và chân thành… đi vào trọng tâm về phong cách và trang phục biểu diễn. Là một nữ hoàng doanh nhân, theo chị trang phục và ngoại hình cũng rất quan trọng đối với một nghệ sĩ, người của công chúng.

Ngoại hình, và trang phục được giám khảo Phạm Kim Thoa “soi” rất kĩ… từ đó có những góp ý chân tình…  có tâm và yêu quý thí sinh vô cùng để các bạn luôn sáng sân khấu.

Riêng giám khảo Thái Hoàng, với vai trò  Phó ban giám khảo, thì có phần “nương tay” hơn cho các thí sinh.

Là người gặp gỡ thí sinh ngay từ vòng nhận hồ sơ, ca sĩ Thái Hoàng hiểu được hoàn cảnh của từng thí sinh, tâm tư, nguyện vọng của các bạn được chàng ca sĩ điển trai- Phó ban giám khảo thấu hiểu và luôn sẻ chia. Anh được xem là vị “cứu tinh” giúp các thí sinh bằng những “bàn thua trông thấy”, từ vòng ngoài. Giải tỏa những áp lực cũng như khó khăn cho thí sinh, để các bạn có mặt tại vòng sơ loại ghi hình vừa diễn ra,

Cuộc thi đầy thử thách, cam go, kịch tính và bùng nổ giữa các thí sinh…

Theo Ban tổ chức từ số lượng hơn 600 hồ sơ gửi về đăng ký dự thi, ban thư ký đã lọc và loại ra còn hơn 200 thí sinh đạt tiêu chuẩn bước vào vòng sơ loại ghi hình. Qua phỏng vấn kín để lọc thí sinh, Ban tổ chức ban đầu đã nắm bắt hết thông tin thí sinh. Mỗi thí sinh đến với “Ngôi sao nhạc Việt” đều có nhiều hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. Là cuộc thi không giới hạn độ tuổi, không phân biệt ngành nghề…. Vì thế từ các bạn thiếu niên đến các cụ già nhưng đầy đam mê, hừng hực lửa nghề dành một tình yêu mãnh liệt cho âm nhạc.

Đặc biệt có nhiều thí sinh xuât thân từ các hoàn cảnh đặc biệt. Có những chị là mẹ làm công việc lao công, “gánh” ước mơ âm nhạc cho con đi thi, hay các cô bán vé số nhưng yêu dòng nhạc Bolero cũng quyết tìm đến cuộc thi để một lần được thử sức mình, và cả thí sinh là bác sĩ đông y mê hát cũng không bở lỡ cơ hội. Ngoài ra còn có những nhân vật rất đặc biệt, nổi tiếng trên mạng xã hội, như người phụ nữ “30 năm không ngủ” được kênh Độc lạ Bình Dương từng đưa tin” cũng quyết tâm đăng ký tham gia cuộc thi để thể hiện khát vọng, một lần vượt qua bản thân…. Tất cả hơn 200 thí sinh có mặt vòng sơ loại ghi hình đều khao khát chiến thắng và chinh phục giải thưởng để có vị trí cao nhất của “Ngôi sao nhạc Việt 2024” đấu trường âm nhạc lớn, thu hút lượng thí sinh “khủng” nhất nhì từ trước đến nay.