Vì sao Hội đồng giám khảo “Ngôi sao nhạc Việt 2024” dành lời khen “chạm nóc” cho thí sinh An Lê?

Thí sinh mang số báo danh 055 đã làm khán phòng cuộc thi “lặng” theo cảm xúc khi cô cất lời thể hiện một ca khúc rất Huế tại cuộc thi “Ngôi sao nhạc Việt 2024”

An Lê chinh phục đấu trường âm nhạc “Ngôi sao nhạc Việt” ở vòng sơ loại ghi hình ngày 29/9 vừa qua khi cô khá thông minh khi lựa chọn ca khúc với dòng nhạc trữ tình, thế mạnh của mình. Bài hát “Huế và Em” nữ thí sinh chia sẻ: “Em hát được rất nhiều dòng nhạc, nhưng nhạc trữ tình là thể loại “tủ” của mình.  Vòng sơ loại là bản đấu mang tính quyết định rất quan trọng để tuyển chọn tiếp theo các thí sinh có điểm số cao vào vòng trong, tính chất quyết liệt của vòng bảng, em thật sự hồi hộp và run. Tuy nhiên khi lên sân khấu, đặt tâm hồn và hình ảnh cô gái Huế như chính mình vào ca khúc, vì thế cảm xúc em tuôn trào, cứ thế da diết, cất giọng ru lòng người…

Khó có thể phát hiện ra điểm yếu nào từ cô gái trẻ số báo danh 055. An Lê sỡ hữu chất giọng đầy nội lực, hát nhạc tình, nhưng âm vực ở độ ngân và ru của An Lê rất mượt. Chính ưu thế đó, giọng hát đi vào lòng người bằng một tâm tư, cảm xúc dịu ngọt. Kết thúc phần thi, Hội đồng giám khảo đã không tìm ra khuyết điểm nào từ An Lê mà dành lời khen “có cánh” để tiếp thêm động lực cho nữ thí sinh công hiến.

Là người rất cầu toàn, chỉn chu và muốn mọi việc phải thật hoàn hảo nhất, bên lề hậu trường sau phần thi, thí sinh 055 chia sẻ: “Thực ra khi lên sân khấu em bị run, một phần vì khợp trước độ hoành tráng của sân khấu, một phần ca khúc này còn quá mới mẻ… nên có lúc tâm lý hồi hộp. Nhưng may mắn em cũng thể hiện thành công phần dự thi của mình. Nếu có cơ hội đi vào vòng trong, em sẽ cố gắng hết mình, “cháy” hơn nữa và chuẩn bị hình ảnh hoàn toàn mới, để không bị lặp lại một An Lê của vòng sơ loại, ghi hình như vừa qua”

Biết đến cuộc thi “Ngôi sao nhạc Việt 2024” qua mạng xã hội, An Lê cho rằng đây là cuộc thi tổ chức chuyên nghiệp, đầu tư quy mô, hoành tráng, đặc biệt là tính chính thống được cấp phép bởi Sở Văn Hóa TP. Hồ Chí Minh, nên bản thân rất hãnh diện khi có mặt ở đấu trường này. Sở trường hát dòng nhạc Bolero, nhưng An Lê vẫn hát rất mượt những các khúc dòng nhạc dân ca, cách mạng đó là sự đa năng của An Lê.

Ngoại hình sáng sân khấu, gương mặt đẹp như một hotgirl, trong phần dự thi sơ loại ghi hình, nữ thí sinh 055 An Lê chọn chiếc áo dài tím rất Huế, hợp với bối cảnh, cảm xúc của hình ảnh cô gái biểu tượng trong chiếc nón bài thơ, cầu Tràng Tiền của xứ thơ, ca… Thí sinh An Lê đã thuyết phục hoàn toàn Hội đồng giám giám từ phần nhìn đến phần nghe.

Để có một giọng hát hay, mượt và du dương như thế, An Lê nói rằng; Em thường xuyên rèn luyện âm vực và cả phong cách biểu diễn của nhiều nghệ sĩ lớn đi trước. Tuy nhiên để thần tượng và bắt chước phong cách của ai, là điều An Lê không thực hiện. Vì nghệ sĩ lớn, các ngôi sao làng nhạc có thể cho An Lê kinh nghiệm, học hỏi bản lĩnh sân khấu… Nhưng An Lê muốn mình là chính mình. Là một An Lê “cháy” hết mình với đam mê âm nhạc, cống hiến, truyền lửa qua những bài hát bất hủ để phục vụ khán giả yêu mến Lê… Đó là niềm hạnh phúc và con đường nghệ thuật nghiêm túc mà An Lê lựa chọn.