Bất ngờ với giọng hát truyền cảm của thí sinh Nguyễn Tấn Khải tại sơ khảo Ngôi sao nhạc Việt

Tham gia cuộc thi “Ngôi sao nhạc Việt” tại vòng sơ loại ghi hình sáng qua với nhạc phẩm “Mẹ Tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến, thí sinh Nguyễn Tấn Khải đã đặt cảm xúc và tình yêu âm nhạc của mình để chinh phục Hội đồng giám khảo.

Kết thúc phần dự thi, chia sẻ với phóng viên, thí sinh nhỏ tuổi tại cuộc thi nói: “Em vẫn còn run khi thể hiện phần thi, nhưng hài lòng với cách trình diễn của mình. Bài hát rất hợp với tâm trạng và cảm xúc của Tấn Khải. Hội đồng giám khảo đã có nhận xét công tâm và đánh giá cao chất giọng của chàng trai đến từ trường Đại học Văn Hiến.

Nguyễn Tấn Khải chưa phải là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng anh là gương mặt thí sinh trẻ, nằm trong TOP những thí sinh nhỏ tuổi đầy tiềm năng. Là thí sinh có thể hát được nhiều thể loại nhạc như: Nhạc trữ tình, dân ca, nhạc trẻ, Pop ballad và cả dòng nhạc Bolero… Nhưng theo chàng sinh viên Khoa Thanh nhạc- Đại học Văn Hiến nếu cho lựa chọn, anh vẫn muốn theo đuổi dòng nhạc trẻ và Pop ballad.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Ông, bà là những nghệ sĩ tên tuổi ở miền Tây sông nước, mẹ là ca sĩ Phan Ái Lê. Từ năm 8 tuổi Nguyễn Tấn Khải đã theo mẹ ca hát trong các chương trình từ thiện ở chùa, các chương trình Tết Trung thu và Vu Lan… Chính những chuyến đi hát cùng mẹ đã nuôi dưỡng chàng sinh viên Nguyễn Tấn Khải tình yêu âm nhạc và nuôi dưỡng cảm xúc nghệ thuật.

Thí sinh Nguyễn Tấn Khải nói: “Tham gia cuộc thi “Ngôi Sao Nhạc Việt” là cơ hội để em học hỏi kinh nghiệm, có thêm sự trải nghiệm cho bản thân. Không mong muốn đạt thành tích cao, nhưng nếu may mắn có giải thưởng thì đây làm một món quà ý nghĩa, tiếp thêm năng lượng cho em tiếp tục bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Đứng sau hậu trường, ủng hộ phần thi của con trai, ca sĩ Phan Ái Lê tâm tình: “Làm cha, mẹ khi thấy con có niềm đam mê ca hát, bản thân là một nghệ sĩ cũng rất vui và luôn ủng hộ con trai. Tuy nhiên mọi quyết định, nữ ca sĩ đều để con trai lựa chọn, cô không can thiệp vào suy nghĩ và lựa chọn của con. Gia đình có truyền thống nghệ thuật là nền tảng tốt cho con trên con đường nghệ thuật, nhưng tất cả mình mong con trai phải tự đi trên đôi chân và năng lực của bản thân”

Là sinh viên Khoa Thanh Nhạc trường Đại học Văn Hiến, Nguyễn Tấn Khải được học tập trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Cùng với năng khiếu âm nhạc, sự rèn luyện của bản thân và một tình yêu cháy bỏng dành cho nghệ thuật, con đường ca hát của chàng trai sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật sẽ có bước tiến xa để vươn đến một ngôi sao.

8 tuổi đi theo mẹ hát, đến nay chàng trai Nguyễn Tấn Khải đã gặt hái cho mình nhiều bằng khen như: Bằng khen công Đức của Hội Phật giáo Thành Phố Thủ Đức, Giải nhì thể loại đơn ca Tân Nhạc Ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh An Giang và nhiều bằng khen trong các chương trình từ thiện, Vu lan của các chùa và chương trình Phật Đản…

Giải thưởng mà Nguyễn Tấn Khải vinh dự đạt được tại Hội thi Ngành Giáo dục đào tạo tỉnh An Giang.

Đến với cuộc thi “Ngôi sao nhạc Việt”, đấu trường ca hát chuyên nghiệp quy tụ hàng trăm thí sinh trên toàn quốc, Nguyễn Tấn Khải sẽ phải cố gắng hết mình, “cháy” hết năng lượng, nổ lực rất nhiều để vượt qua những ứng viên nặng ký. Tuy nhiên với giọng hát ngọt ngào, gương mặt sáng sân khấu và nội lực từ năng khiếu nghệ thuật gia đình, chàng sinh viên khoa Thanh chạc sẽ là ứng viên cho những giải thưởng cao tại mùa giải năm nay.